Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Làm việc giờ dài Liên kết với rủi ro bệnh tim

Những người làm việc 11 giờ hoặc nhiều ngày có thể gia tăng nguy cơ phát triển bệnh tim mạch vành, một nghiên cứu của Anh cho thấy.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng các bác sĩ bệnh viện chuyên khoa tim mạch tphcm  thường sử dụng thông tin từ Điểm rủi ro Framingham, trong đó xác định các yếu tố phổ biến của bệnh tim, dự báo một nguy cơ 10 năm bệnh nhân mắc bệnh tim mạch vành.

Điểm số này bao gồm các yếu tố nguy cơ như tuổi tác, giới tính, mức cholesterol, huyết áp, và thói quen hút thuốc, nhưng không phải yếu tố tâm lý xã hội như giờ làm việc hàng ngày.

Các nhà khoa học tại Đại học College London đã nghiên cứu dữ liệu trên 7.095 công nhân dịch vụ dân sự trong độ tuổi từ 39 và 62 là những người có sự khởi đầu của dự án nghiên cứu trong 1991-1992 cho thấy không có dấu hiệu của bệnh tim mạch vành sau một cuộc kiểm tra y tế.

Những người tham gia được kiểm tra đối với dau hieu benh tim mach  bệnh tim mạch vành mỗi năm năm cho đến năm 2004. Các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng việc thêm thông tin về những người tham gia làm việc thói quen đến một dữ liệu tiêu chuẩn được sử dụng trong các điểm nguy cơ Framingham khiêm tốn cải thiện dự báo của những người phát triển bệnh tim mạch vành.


Theo các nhà nghiên cứu, những người lớn dau hieu benh tim  cho biết họ đã làm việc 11 giờ một ngày hoặc nhiều hơn có nguy cơ cao hơn 67% phát triển bệnh tim mạch vành hơn những người đặt trong bảy hoặc tám tiếng một ngày.

Sau một trung bình là 12,3 năm, 192 người tham gia đã được chẩn đoán với bệnh tim mạch vành.


Theo dõi rủi ro tim

Nghiên cứu này được dựa trên dữ liệu từ các nghiên cứu của Anh Whitehall II, một cuộc kiểm tra của cán bộ công chức người Anh đã được thành lập vào năm 1985 để xác định đặc điểm của môi trường làm việc và hành vi nguy cơ sức khỏe liên quan.

Những người tham gia, nhiều khả năng là những người đàn ông và phụ nữ trẻ hơn, ở khoảng giữa 49 và 53,6 tuổi. Họ điền bảng câu hỏi để ghi lại giờ làm việc.

Theo nghiên cứu này:
54% những người tham gia làm việc bảy đến tám tiếng một ngày.
10,4% làm việc 11 giờ hoặc nhiều hơn.

Các nhà nghiên cứu cho biết họ đã có thể để cho kham tim o dau     thấy rằng thời gian làm việc dài, khi thêm vào điểm số nguy cơ Framingham, dự đoán tốt hơn bệnh mạch vành tim và tử vong.



Bởi vì thời gian làm việc dài là phổ biến, nghiên cứu này có ý nghĩa quan trọng, theo các nhà nghiên cứu. Họ cho rằng việc kết hợp thông tin về dữ liệu làm việc trong các đánh giá của họ về các bệnh nhân có thể giúp các bác sĩ làm một công việc tốt hơn trong việc đánh giá những người bị bệnh tim mạch vành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét