Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Quá ít bệnh nhân động mạch vành ổn định diseaseare uống thuốc khuyến cáo có thể giúp họ tránh phải làm thủ tục để mở động mạch bị tắc, một nghiên cứu cho thấy.

Nghiên cứu này được công bố trong TheJournal của Hiệp hội Y khoa Mỹ.

Ít hơn một nửa số bệnh nhân tim trong  benh thap tim nghiên cứu với bệnh ổn định mất thuốc kháng tiểu cầu, thuốc statin, và beta-blockers trước khi nhận kham tim o dau  bóng hay stent nong mạch để mở các mạch máu bị tắc.
Khoảng một phần ba số bệnh nhân được không quy định các loại thuốc sau khi làm thủ thuật.

Các nhà nghiên cứu tìm thấy sự khác biệt nhỏ trong sử dụng thuốc trước và sau khi công bố một nghiên cứu mang tính bước ngoặt năm 2007 bệnh thấp tim , được biết đến như Courage, mà thấy rằng stent và nong mạch vành cung cấp không có lợi ích sống còn hơn thuốc điều trị dự phòng một mình ở bệnh nhân koronariomalsano ổn định.


Nghiên cứu này đã chứng minh giá trị của quản lý thuốc tốt nhất trong những bệnh nhân có nguy cơ thấp đối với các cơn đau tim và tử vong. Nhưng tác động của nó trên thực tế lâm sàng là tối thiểu, nhà nghiên cứu nghiên cứu William B. Borden, MD, thuộc Đại học Cornell các Weill Cornell Medical College, nói với WebMD.

"Khi CAN ĐẢM được công bố đã nhận được rất nhiều bảo hiểm trong các phương tiện truyền thông và y tế công cộng, do đó, nó đã gây ngạc nhiên khi thấy rằng nó không ảnh hưởng đến các mô hình thực hành nhiều," Borden nói với WebMD.




Hướng dẫn trực quan để bệnh tim
Phương pháp điều trị thuốc: 'Không gian cho cải thiện'

Borden và các đồng nghiệp đã phân tích dữ liệu từ một đăng ký quốc gia của bệnh nhân với koronariomalsano ổn định điều trị bằng stent hoặc bóng nong mạch giữa tháng 9 năm 2005 và tháng 6 năm 2009.

Các phân tích so sánh điều trị với aspirin hoặc  bệnh tim đập chậm các thuốc kháng tiểu cầu khác, beta-blockers, và statin hạ cholesterol trước và sau khi công bố can đảm để xử lý cả trước và sau khi xuất viện sau can thiệp mạch vành qua da (PCI) thủ tục đặt stent nong mạch hoặc.

Chỉ hơn một phần ba (37%) trong số hơn 460.000 bệnh nhân đưa vào phân tích được điều trị bằng thủ tục PCI trước khi phát hiện sự can đảm đã được công bố.

Trước khi phiên tòa công bố, 43% bệnh nhân về thuốc trước khi có phương pháp điều trị can thiệp. Sau khi xuất bản, 45% bệnh nhân được dùng thuốc trước khi PCI.

Sau khi bị điều trị can thiệp, khoảng 63% bệnh nhân được cho dùng các loại thuốc trước khi CAN ĐẢM, so với 66% bệnh nhân sau khi công bố nghiên cứu.



"Những phát hiện này cho thấy một cơ hội quan trọng để cải thiện và hiệu quả hạn chế của đắt tiền, rất công khai lâm sàng trong thực hành lâm sàng," Borden và các đồng nghiệp.

Nghiên cứu so sánh hiệu quả của phương pháp điều trị khác nhau về kết quả ở nhóm bệnh nhân cụ thể là một trọng tâm quan trọng của dự luật cải cách chăm sóc sức khỏe đã ký thành luật của Tổng thống Obama năm ngoái.

Borden cho biết một thông điệp quan trọng cho các nhà hoạch định chính sách khi họ tài trợ nghiên cứu so sánh phương pháp điều trị khác nhau là họ cũng cần phải tìm ra những cách tốt hơn để thực hiện các kết quả của những nghiên cứu so sánh.

"Một trong những bài học thực sự ở đây là chúng ta cần phải tập trung nhiều hơn vào việc đảm bảo rằng các kết quả của nghiên cứu như thực hành điều này làm cho nó để thực hành lâm sàng," ông nói.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ Tổng thống đắc cử Gordon F. Tomaselli, MD, nói với WebMD rằng phương pháp điều trị thuốc phòng đang được underprescribed cho bệnh nhân với koronariomalsano ổn định.

Tomaselli, người đứng đầu bộ phận của khoa benh tim dap nhanh  tim mạch tại Đại học Johns Hopkins Y ở Baltimore, cho biết đó là đặc biệt quan tâm rằng khoảng một phần ba số bệnh nhân trong nghiên cứu này chưa được quy định thuốc sau khi điều trị bằng stent nong mạch hoặc.


Ông nói thêm rằng các bệnh nhân trong các vụ kiện tụng lòng dũng cảm với bệnh mạch vành ổn định tạo nên một thiểu số bệnh nhân bị bệnh tim.


Lợi ích của Thuốc và Thủ tục tim

Trong khi những lợi ích của stent và nong mạch ngoài cải thiện triệu chứng đau ngực không rõ ràng đối với những bệnh nhân, điều này là không đúng đối với bệnh nhân có ít ổn định, bệnh tiên tiến hơn, ông nói.

"Rõ ràng là có những người có kết quả tốt với các biện pháp can thiệp, và chúng tôi biết họ là ai," ông nói. "Họ là những bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp tính, đoạn ST chênh lên, và các dấu hiệu liên tục [tim] chấn thương cơ bắp."

Bác sĩ tim mạch học can thiệp benh van tim la gi Barry Kaplan, MD, đã chỉ ra rằng những bệnh nhân này cũng được hưởng lợi từ việc điều trị bằng thuốc, nhưng nhiều bác sĩ không nhận ra điều đó.

Kaplan là một phó chủ tịch của khoa tim mạch tại Bệnh viện Đại học North Shore ở Manhasset, NY



"Nhiều bác sĩ nghĩ đến PCI là một điều trị độc lập, bệnh tim đập nhanh    đó là một sự hiểu lầm lớn", ông nói. "Các ý tưởng rằng nếu bạn đặt chỗ tắc, phương pháp điều trị y tế là ít quan trọng không thể được thêm sai. Xác định các cản trở không phủ nhận trách nhiệm phải được cảnh báo về sự cần thiết phải điều trị nội khoa tối ưu."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét