Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Tử vong tim liên quan đến vận động viên trong trường đại học: Làm thế nào thường gặp?

Tỷ lệ tử vong tim đột ngột cho các vận  benh vien chuyen khoa tim mach động viên đại học là cao hơn so với nhiều ước tính trước đây và có thể ảnh hưởng đến hướng dẫn sàng lọc cho những người trẻ tuổi tham gia vào các môn thể thao có tổ chức, một nghiên cứu mới cho thấy.

Mỗi năm, khoảng 44.000 người chơi trong National Collegiate Athletic Association có một cái chết đột tử, báo cáo cho biết.

Tác giả nghiên cứu Kimberly Harmon, MD, thiếu máu cơ tim cục bộ  thuộc Đại học Washington ở Seattle, cho biết ước tính trước đây của người chết như vậy thường được dựa trên những nguồn dữ liệu không phù hợp, bao gồm các báo cáo phương tiện truyền thông.


Theo dõi cái chết của vận động viên trẻ

Trong nghiên cứu mới, dữ liệu từ NCAA đã được sử dụng, cùng với những tin tức, và yêu cầu bảo hiểm. Nó nói khoảng 400.000 sinh viên từ 17 tuổi và 23 tham gia NCAA thể thao mỗi năm.


Harmon và nhóm nghiên cứu của bà đã theo dõi người tử vong do 2004-2008, và lưu ý rằng:
Tổng số ca tử vong do mọi nguyên nhân là 273.
68% các ca tử vong, hoặc cái chết của 187 vận động viên, là do nguyên nhân không y tế hoặc chấn thương.
29%, hoặc 80 vận động viên, chết vì lý do y tế.
2%, hoặc sáu người đàn ông trẻ tuổi, chết vì nguyên nhân không rõ.

Nghiên cứu cho biết cái chết của 45 vận động viên trẻ, tương đương 56% số ca tử vong do nguyên nhân y khoa, đã chết đột ngột tim mạch liên quan.

Trong 36 trường hợp tử vong xảy ra trong hoặc ngay sau khi đào tạo, 75% là do nguyên nhân tim mạch.

Trong tất cả, các nhà nghiên cứu nói rằng một trong 43.770 vận động viên chết hàng năm của đột tử do tim.
Hướng dẫn thay đổi tiềm năng

Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) Chủ tịch Ralph L. Sacco, MD, MS, nói với WebMD nghiên cứu là quan trọng và có thể dẫn đến những thay đổi trong các hướng dẫn hiện hành tổ chức cho chiếu của vận động viên.

"Báo cáo mới này cung cấp một số thông tin thieu mau co tim la gi  có giá trị mới mà chúng tôi đã không có trong quá khứ mà cung cấp một số liệu thống kê khá xuất sắc về cái chết tim đột ngột trong một số vận động viên," ông nói. "Chúng tôi không có thông tin đầy đủ như vậy trong quá khứ."

Sacco nói AHA luôn luôn khuyến khích các kỳ thi vật lý và những câu chuyện cá nhân của vận động viên, nhưng không phải là một thủ tục đắt tiền như điện tâm đồ, gọi là EKGs, hoặc siêu âm tim, mà chủ yếu là kiểm tra siêu âm tim.

Nhưng ông nói rằng những phát hiện Harmon làm AHA suy nghĩ lại nguyên tắc của nó và có thể đề nghị EKGs.



"Thông tin mới này sẽ được xem xét là liệu nó là đủ để thực hiện bất kỳ thay đổi," Sacco nói.
Tập trung vào các vấn đề tim



Khi vận động viên trẻ chết đột tử do tim, quan tâm ngày càng tăng, Sacco nói.

Ví dụ, những cái chết bất ngờ vào đầu năm nay của Fennville, Mich., Ngôi sao High School bóng rổ Wes Leonard, 16 tuổi, người bị sụp đổ và chết chỉ vài phút sau khi ghi được một giỏ chiến thắng, nhận được công khai rộng rãi. Khám nghiệm tử thi cho biết ông đã chết cơ tim giãn nở, thường được gọi là "tim to".

AHA nói trong hướng dẫn chính sách đào tạo thể thao và cạnh tranh có thể làm tăng nguy cơ đột tử do tim ở những người bị bệnh tim.

Trong một thông cáo báo chí, các AHA nói bệnh tim khác nhau có thể gây tử vong cho các vận động viên trẻ, và phổ biến nhất là bệnh cơ tim phì đại, tốc độ tăng trưởng bất thường của các sợi cơ tim.



Kết quả nghiên cứu khác

Phát hiện quan trọng khác của nghiên cứu bao gồm:
Vận động viên người Mỹ gốc Phi có tỷ lệ tử vong tim đột ngột của một trong 17.696, so với một trong 58.653 cho đối thủ cạnh tranh trắng.
Nguy cơ đối với nam giới là một trong 33.134 vs. một trong 76.646 đối với nữ.
Nguy cơ cao nhất của cái chết tim đột ngột tỷ lệ đã được liên kết với nhau chơi bóng rổ, với một tỷ lệ của một trong 11.394. Bơi được gắn liền với nguy cơ cao thứ hai, tiếp theo lacrosse, bóng đá, và theo dõi xuyên quốc gia.
Nguy cơ đột tử do tim ở nam vận động viên trong Bộ phận tôi bóng rổ đã được khoảng năm 3000.

AHA trong năm 2007 đã ban hành một tuyên bố đề nghị rằng mỗi vận động viên cho một lịch sử y tế cá nhân và gia đình chi tiết và có kiểm tra thoroughphysical trước khi tham gia các môn thể thao. Tiếp tục thử nghiệm sau đó sẽ được đảm bảo nếu xét nghiệm như vậy đã tiết lộ dữ liệu đáng lo ngại.



Hiệp hội châu Âu về Tim mạch và các Ủy ban Olympic thieu mau co tim cuc bo     quốc tế khuyến cáo việc bổ sung các EKGs. Nhưng cho đến nay AHA coi là quá tốn kém và cồng kềnh cho dân số lớn các vận động viên người Mỹ. Thêm các xét nghiệm sâu rộng có thể được thực tế nếu nhắm mục tiêu vào các nhóm nguy cơ cao, chẳng hạn như cầu thủ bóng rổ, Sacco nói. Ngoài ra, máy khử rung tim tự động bên ngoài, mà được sử dụng để làm sống lại những người mà trái tim đã ngừng, có thể và nên được đặt ở những nơi có các môn thể thao nguy cơ cao nhất được chơi, ông nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét