Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Thuốc cho Loãng xương cũng có thể giúp tim

- Một báo cáo ban đầu của một nghiên cứu mới cho thấy rằng các bisphosphonate thế hệ đầu tiên, Didronel, kết hợp với thecholesterol Lipitor thuốc giảm mảng bám động mạch chủ bụng của khoảng 12% ở những người có lượng cholesterol cao, bệnh thiếu máu cơ tim  so với 1% ở những người trên Lipitor một mình.

Những người trong nhóm phối hợp điều trị cũng có heartevents ít nghiêm trọng hơn hai năm, như các cơn đau tim, các thủ tục để mở động mạch bị tắc, benh thieu mau co tim  nhập viện và tử vong do bệnh tim so với những người Lipitor một mình.

Didronel được FDA chấp thuận để điều trị loãng xương và bệnh Paget, mà làm cho xương hình thành một cách bất thường, làm cho chúng mở rộng và mỏng manh.

Didronel là "thế hệ đầu tiên bisphosphonate, và có khả năng điều trị yếu trong việc ức chế tái hấp thu xương, và một khả năng mạnh mẽ để ngăn ngừa vôi hóa mạch máu hơn là của một bisphosphonate thế hệ mới", nhà nghiên cứu nghiên cứu Tetsuya Kawahara, MD, thuộc Đại học Calgary, Alberta nói , Canada.

Nghiên cứu được trình bày tại Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ 2011 xơ cứng động mạch, huyết khối và Vascular Biology Scientific Sessions ở Chicago. Các chuyên gia nói thêm vào một cơ thể đang phát triển của nghiên cứu cho thấy rằng thuốc bisphosphonate, đặc biệt là người lớn tuổi, phi nitơ có chứa bisphosphonates, cũng có thể giúp điều trị bệnh tim.


"Đã có một số nghiên cứu nhỏ khác làm mà trông dày động mạch atcarotid để đáp ứng với thuốc bisphosphonates, và nó đã chỉ ra rằng bisphosphonates giảm độ dày của động mạch cảnh," Ravi Dave, MD, giáo sư chuyên khoa tim và sư y khoa tại trường Đại học California , Los Angeles.

"Bây giờ, với sự lão hóa của dân số là những người có nguy cơ có tất cả các loại tấm, chúng ta cần phải đặt chúng trên Lipitor và họ cũng đang trên bisphosphonates, nó được thêm vào bất kỳ lợi ích cho những bệnh nhân này," ông Dave, người không tham gia trong nghiên cứu.

Nhưng các chuyên gia khác cảnh báo rằng nghiên cứu chữa bệnh thiếu máu cơ tim  là quá sơ bộ để làm nhiều hơn, nói rằng một lớn hơn, nhiều cuộc nghiên cứu được kiểm soát tốt là cần thiết trước khi bisphosphonates có thể được coi là một điều trị hợp lệ đối với bệnh tim.

Một số nghiên cứu cũng cho thấy bisphosphonates có thể được liên kết với rung nhĩ, hoặc rối loạn nhịp tim bơm.

Những người tham gia được phân ngẫu nhiên để dùng hoặc 20 miligam Lipitor một ngày hay mất Lipitor với 400 mg Didronel.

Cả hai nhóm đều có mức giảm tương tự ở cholesterol: 44% ở nhóm phối hợp trị liệu và 45% ở nhóm Lipitor.

Họ cũng giảm tương tự trong kích thước của mảng bám trong các thoracicaorta, một phần của động mạch mà ngồi bên trong vú, được giảm 13% ở nhóm Lipitor so với 15% ở nhóm điều trị phối hợp.

Thay đổi để mảng bám trong động mạch chủ bụng, phần mà đi gần dạ dày và qua thận, tuy nhiên, thì khác biệt đáng kể, với mức giảm 1% trong nhóm Lipitor chỉ so với giảm 12% ở nhóm điều trị phối hợp.

Vì vậy, những gì có thể giải thích những thay đổi trong các tấm cho một phần của động mạch nhưng không phải là khác?


"Lý do cho sự khác biệt này có thể là sự khác triệu chứng thiếu máu cơ tim    biệt trong thành phần mảng bám giữa lồng ngực và mạch chủ bụng," Kawahara nói. "Trong các động mạch chủ ngực, vệt béo là phổ biến, trong khi trong bụng động mạch chủ, các nguyên bào sợi và mảng bám vôi hóa thường được quan sát thấy."

Các chuyên gia tin bisphosphonates có thể làm chậm sự hình thành các mảng vì họ chặn các enzyme quan trọng để làm cho cholesterol, và xuất hiện để ngăn chặn các tế bào máu trắng, đó là một phần quan trọng trong sự hình thành mảng bám.

Các nhà nghiên cứu đã đồng ý, tuy nhiên, các nghiên cứu cần thiết để lặp lại những phát hiện và làm rõ cơ chế của các thuốc tác dụng tại bisphosphonates diseasebefore tim có thể được xem xét để điều trị bệnh tim.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét