Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

Tập thể dục, quan hệ tình dục có thể làm tăng nguy cơ đau tim nhẹ

Một phân tích mới kết luận rằng hoạt động thể chất và tình dục benh tim mach ho van tim có thể làm tăng nguy cơ đau tim, nhưng đối với hầu hết mọi người, nguy cơ tăng nhẹ là tạm thời. Cho những người tập tích cực, nguy cơ thậm chí còn thấp hơn.

"Hoạt động thể chất và hoạt động tình dục  benh thap tim đang gây nên các cơn đau tim và đột tử, nhưng nguy cơ xảy ra trong một thời gian rất ngắn thời gian khoảng 1-2 giờ, trong và sau khi các hoạt động, "nhà nghiên cứu Jessica Paulus bác sĩ về tim mạch , SCD, trợ lý giáo sư y khoa tại Khoa Y học tại Đại học Tufts và giáo sư phụ tá trợ lý của dịch tễ học tại Đại học Harvard School of Public Health nói.
Mình đồng điều tra, Issa Dahabreh, MD,  bệnh thấp tim chuyên gia nghiên cứu tại Trung tâm Y khoa Tufts, đưa các rủi ro trong quan điểm. "Nếu 10.000 người tăng hoạt động thể lực hoặc hoạt động tình dục cho một giờ một tuần, bạn có thể mong đợi hai hoặc ba cơn đau tim nhiều hơn hoặc đột tử do tim [trong nhóm này] một năm," ông nói.

Ước tính nguy cơ này không đưa vào tài khoản các lợi ích của việc tập thể dục, ông nói, và áp dụng cho những người từ 50 đến 64 tuổi.

Các phân tích mới được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ.



Tìm kiếm các liên kết giữa tập thể dục, quan hệ tình dục và đau tim

Các nhà nghiên cứu đã quét các tài liệu y bệnh tim đập chậm  học cho cuộc nghiên cứu về mối liên hệ giữa tập thể dục, quan hệ tình dục, và cơn đau tim hoặc đột tử do tim.

Họ tìm thấy 10 cuộc nghiên cứu về hoạt động thể chất, ba trong số đó đã tập trung vào hoạt động tình dục, và trông giống như cả hai. Các nghiên cứu đã so sánh nguy cơ đau tim và đột tử khi tham gia hoặc là tập thể dục hoặc quan hệ tình dục lần khi họ không.

Họ đưa các kết quả với hy vọng nhận được số liệu thống kê vững chắc hơn. Họ muốn biết xem liệu họ có thể xác định một mô hình chưa từng thấy trong các nghiên cứu nhỏ hơn.

Nhìn chung, các nhà nghiên cứu tìm thấy:
Tập thể dục nguy cơ đau tim tăng 3,5 lần. Nó làm tăng nguy cơ tử vong tim gần năm lần.
Quan hệ tình dục làm tăng nguy cơ đau tim gấp benh tim dap nhanh  2,7 lần. Không có số liệu thống kê có sẵn cho các mối liên hệ giữa tình dục và nguy cơ đột tử do tim.



Trong khi sự gia tăng nguy cơ có vẻ cao, các nhà nghiên cứu nói rằng, cơ hội thực sự của vấn đề tim mạch xảy ra là vẫn còn thấp vì nguy cơ ban đầu là thấp.

Máy tập thường xuyên có nguy cơ thậm chí thấp hơn, các nhà nghiên cứu tìm thấy. Những người tham gia đã nói bao nhiêu lần một tuần, họ thực hiện. Đối với mỗi khoá nữa, nguy cơ đau tim giảm khoảng 45% và đột tử do tim 30%.

Sau đó ông chỉ ra một kết quả của việc tập thể dục, Dahabreh cảnh báo rằng tập thể dục thường xuyên có thể chỉ đơn giản là một dấu hiệu cho một lối sống lành mạnh cũng có những thói quen tốt khác.

Lên đến một triệu cuộc tấn công tim và 300.000 ngừng tim xảy ra mỗi năm ở Hoa Kỳ, các nhà nghiên cứu viết.

Paulus cảnh báo những người tập thể dục thường xuyên để tránh nhìn thấy một bác sĩ trước khi bắt đầu.

Nghiên cứu được tài trợ bởi Trung tâm Quốc gia Nghiên cứu Tài nguyên của National Institutes of Health.


Những phát hiện mới vang vọng những nghiên cứu khác, nói Barry Franklin, Ph.D., một phát ngôn viên của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ và là giám đốc phòng thí nghiệm phục hồi chức năng tim và tập thể dục, Bệnh viện Beaumont, Royal Oak, Michigan.

'' Trong một từ, người ta nói rằng các nỗ lực thể  bệnh tim đập nhanh   chất là một con dao hai lưỡi ", Franklin WebMD. Mặc dù nó bảo vệ chống lại bệnh tim và nhận được các cơn đau tim, nó cũng có thể hơi làm tăng nguy cơ bệnh tim. Các nguy cơ của các vấn đề bệnh tim cao hơn ở giản dị hơn người tập thường xuyên, ông nói.

"Một cách để giảm nguy cơ là để được một exerciser thường," ông nói. Máy tập thường xuyên, ông nói, được sử dụng để tăng pressureand máu nhịp tim mà đi với các nỗ lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét