Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Chống bệnh tim bằng các thực phẩm tốt

"Nhãn thực phẩm có thể là người bạn lớn hay kẻ thù tồi tệ nhất", bác sĩ tim mạch Mehdi Razavi, MD, một viện bệnh tim chuyên gia trong Houston TexasHeart nói. Có rất nhiều thông tin hữu ích nếu bạn biết những gì để tìm kiếm, ông giải thích. Nhưng bệnh viện chuyên khoa tim mạch   nhãn có thể được cũng khó hiểu và thậm chí gây hiểu lầm trừ khi bạn xem xét các bức tranh lớn. Razavi nói với WebMD về cách sử dụng các nhãn thực phẩm để giảm nguy cơ bệnh tim.

Đầu tiên, làm thế nào hữu ích là nhãn thực phẩm để lựa chọn một chế độ ăn trái tim khỏe mạnh?

Rất hữu ích. Trong thực tế, hầu hết các thông tin trên nhãn thực phẩm đã được lựa chọn dựa trên các nghiên cứu về bệnh tim và chế độ ăn uống. Vì vậy, nếu bạn giữ một nhãn eyeon, bạn có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim.
Điều đầu tiên bạn nhìn vào những gì?

Bảng trên cho thấy những gì một thông tin dinh dưỡng phục vụ kích thước là và bao nhiêu calo mỗi khẩu phần chứa. Rõ ràng, nếu bạn đang thừa cân rắc rối duy trì một trọng lượng khỏe mạnh, giữ một mắt trên calo rất quan trọng.

Thừa cân là một yếu tố nguy cơ quan trọng đối với bệnh tim. Hầu hết phụ nữ cần trung bình khoảng 1800-2000 calo mỗi ngày - và thậm chí ít hơn, 1.700 calo nếu bạn đang cố gắng để giảm cân. Hầu hết nam giới nên tiêu thụ khoảng 2.500 calo. Những con số này thay đổi tùy theo hoạt động như thế nào bạn đang có. Những người bị bệnh tiểu đường hoặc benh vien chuyen khoa tim mach   thừa cân nên cố gắng hạn chế lượng calo của bạn nhiều hơn.


Hãy chắc chắn rằng bạn biết những gì một kích thước phục vụ là, vì nó có thể gây nhầm lẫn. Nếu một gói cho mỗi phần ăn 150 calo, nhưng có chứa hai phần ăn, bạn sẽ tiêu thụ 300 calo nếu bạn ăn toàn bộ gói.
Những gì về chất béo trên nhãn?

Chúng tôi ít quan tâm hơn tôi một lần trên tổng số chất béo. Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể nhận được 30% lượng calo từ chất béo. Điều gì quan trọng hơn các loại chất béo là, và ở đây các nhãn thực phẩm có ích, bởi vì rõ ràng cho thấy chất béo bão hòa và không bão hòa. Hầu hết các chất béo bạn ăn nên bão hòa. Một số chất béo bão hòa là tốt. Trong thực tế, cơ thể cần một chút. Nhưng hơn 10% lượng calo hàng ngày phải đến từ chất béo để fromsaturated. Nếu LDL ("xấu") cholesterol cao, không quá 7% lượng calo nên đến từ chất béo bão hòa.
Những gì về chất béo trans?

Chất béo chuyển đến từ các loại dầu hydro hóa một phần. Họ đã thể hiện được thậm chí còn nguy hiểm hơn cho hệ thống tim mạch hơn so với chất béo bão hòa. Chất béo trans ít tiêu thụ, thì tốt hơn. Nhãn có thể là một chút bối rối. Hàng hóa có thể gọi trans béo nếu nó có chứa ít hơn nửa gram mỗi phục vụ. Số tiền này không phải là một vấn đề nếu bạn ăn thức ăn như bây giờ và sau đó. Nhưng nếu bạn ăn thường xuyên, nó có thể được tiêu thụ nhiều chất béo trans hơn là lành mạnh. Nếu bạn muốn loại bỏ hoàn toàn chất béo trans, nhìn trên nhãn thành phần và chọn những thực phẩm không chứa các loại dầu hydro hóa một phần. Hãy chắc chắn để đảm bảo thực phẩm cũng ít chất béo bão hòa. Một số công ty đã thay thế chất béo trans với chất béo bão hòa, đó là không lành mạnh hoặc.


Những tư duy mới nhất về các loại cho sức khỏe của chất béo chưa no là gì?

Chất béo chưa no bao gồm rau và hạt dầu như dầu ô liu, dầu bắp, dầu rum, dầu canola. Họ là chất lỏng ở nhiệt độ phòng. Chất béo bão hòa, ngược lại, đó là rắn ở nhiệt độ phòng, được biết là làm tăng nồng độ cholesterol trong máu và nguy cơ bệnh tim. Chất béo chưa no được chia thành không bão hòa đơn và không bão hòa đa. Một số nghiên cứu cho rằng chất béo không bão hòa đa là khỏe mạnh. Đừng lo lắng quá nhiều về đa giác để monos. Trong thực tế, hầu hết các loại dầu thực vật và các loại hạt có chứa một sự kết hợp của cả hai.
Điều quan trọng là nhìn vào mức độ cholesterol trong thực phẩm?

Nếu bạn có cholesterol LDL cao hoặc có nguy cơ gia đình có bệnh tim, bạn nên giữ một mắt trên bao nhiêu cholesterol bạn ăn. Lối sống điều trị Thay đổi chế độ ăn uống, gọi là TLC, nó đã được chứng minh trong các nghiên cứu được tài trợ bởi Tim Phổi Quốc gia và Viện huyết để làm giảm đáng kể các cá nhân nguy cơ bệnh tim. TLC Diet gọi không quá 200 mg cholesterol mỗi ngày đối với những người có mức cholesterol cao. Đọc nhãn là quan trọng, tất nhiên. Nhưng quan trọng nhất là phải hạn chế lượng thức ăn có chứa hàm lượng cao cholesterol, nhiều trong số đó có nhãn như trứng và thịt nội tạng.
Những gì về natri?

Quá nhiều natri làm tăng nguy cơ huyết áp cao, hoặc tăng huyết áp. Tăng huyết áp, lần lượt, làm tăng nguy cơ bệnh tim. Một số người dường như không phải là nhạy cảm với muối như những người khác. Nếu bạn bị huyết áp cao, nên hạn chế lượng natri đến nơi an toàn. Các bằng chứng mới nhất cho thấy rằng ít natri tiêu thụ, giảm nguy cơ cao huyết áp. Các chế độ ăn DASH, đó là viết tắt cho ăn Phương pháp tiếp cận để Stop Hypertension, giới hạn ban đầu cố định để không quá 2.300 mg natri mỗi ngày. Bằng chứng mới cho thấy rằng tiêu thụ đến 1.500 mg tục giảm làm giảm nguy cơ cao huyết áp. Kể từ ba phần tư hoặc nhiều muối chúng ta tiêu thụ benh vien tim tphcm   đến trong nhãn thực phẩm đóng gói đặc biệt hữu ích ở đây.


Nhãn cũng cho thấy mức độ kali. Những gì chúng ta nên tìm kiếm?

Quá nhiều natri và quá ít kali, cả hai đóng một vai trò trong tăng huyết áp. Mức độ kali thấp có thể ảnh hưởng đến cũng xung điện kích hoạt tim, gây nhịp tim bất thường. Viện Y học khuyến cáo 4.700 mg kali mỗi ngày. Nhưng thay vì lo lắng về các con số trên nhãn, tôi sẽ đề nghị ăn nhiều thực phẩm có kali, trong đó bao gồm các loại trái cây và rau quả, nước cam, đặc biệt là bông cải xanh, tỏi, chuối, cà chua và đậu - tất cả đều là lành mạnh cho bạn trong nhiều cách.
Rất nhiều người đang cắt giảm carbohydrate. Giúp đỡ những gì có thể cung cấp các nhãn thực phẩm?

Tổng số lượng carbohydrates là ít quan trọng hơn so với các loại. Các hình thức cho sức khỏe nhất là carbohydrate tinh chế, được tìm thấy trong ngũ cốc nguyên hạt, đậu, hạt, các loại hạt, và khác cả, các loại thực phẩm chưa qua chế biến. (Hạn chế carbohydrates ít lành mạnh như đường, gạo trắng, mì ống và bánh mì thường xuyên.) Đó là khôn ngoan để nhìn vào một nhãn để chắc chắn rằng nó có chứa ngũ cốc nguyên hạt và nhiều chất xơ. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt ít có nguy cơ mắc bệnh tim.

Những gì về protein?


Chúng tôi protein là quan trọng. Cơ thể cần nó cho nhiều chức năng. Protein giúp làm cho một bữa ăn đáp ứng. Điều gì có thể giúp con người duy trì một trọng lượng khỏe mạnh. Nhưng nhãn không đặc biệt hữu ích, bởi vì hầu hết các loại thực phẩm protein người tiêu thụ không cần phải có tấm dinh dưỡng, chẳng hạn như cá, thịt và gia cầm. Ở đây bạn cần phải sử dụng một số nguyên tắc thông thường. Các nguồn tốt nhất của protein được ít bão hòa thực phẩm chưa qua chế biến mỡ. Điều này bao gồm các nguồn thảo dược như các loại hạt và đậu, cá và thịt nạc. Một chế độ ăn uống lành mạnh nên chứa 60-120 gram protein chất lượng mỗi ngày.
Cuối cùng, nhãn thực phẩm thường liệt kê các mức độ khác nhau của vitamin. Tôi cần xem xét những gì cho người dân?



Các bằng chứng liên vitamin nhất định để giảm nguy cơ bệnh tim không phải là rất mạnh mẽ. Tôi sử dụng để được vui mừng về vitamin E và beta-carotene, ví dụ, chúng có vẻ nguy cơ bệnh tim thấp hơn đáng kể. Nhưng nghiên cứu gần đây đã không được hiển thị một kết nối mạnh mẽ. Thay vì lo lắng về việc làm thế nào nhiều vitamin E hoặc vitamin B thực phẩm đóng gói chứa, chúng tôi đề nghị một chế độ ăn uống lành mạnh nói chung, đặc biệt là một trong đó cung các loại trái cây, rau, các loại hạt, và các loại thực phẩm khác thảo dược giữa tấm. Các bằng chứng mạnh mẽ nhất cho vai trò của chế độ ăn uống và phòng ngừa bệnh tim, sau khi tất cả, xuất phát từ nghiên cứu nhìn vào chế độ ăn uống chung. Và chế độ ăn lành mạnh là những người có thành quả dồi dào, rau, và các loại thực phẩm khác dựa trên thực vật với các loại thịt nạc và cá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét