Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Béo phì làm tăng nguy cơ đau tim chết người

Béo phì là một yếu tố nguy cơ bị đau tim nặng, ngay cả đối với những người không có điều kiện thường liên quan bệnh bac si ve tim mach withcardiovascular, chẳng hạn như bệnh tiểu đường và huyết áp cao, một nghiên cứu cho thấy.

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học  bệnh tim mạch hở van tim Glasgow ở Scotland, có vẻ như béo phì ở bên phải của riêng của nó được kết hợp với tăng nguy cơ bị đau tim nặng.
Viêm rõ ràng là một yếu tố quan trọng trong bệnh tim mạch gây bệnh hẹp van tim tử vong, các nhà nghiên cứu, và béo phì đang ngày càng được công nhận như là một tình trạng viêm.

"Chúng tôi đã biết rằng béo phì có benh van tim la gi  nghĩa là bạn đã có một cơ hội cao hơn của việc có một cơn đau tim," nhà nghiên cứu nghiên cứu Jennifer Logue, MD, thuộc Đại học Glasgow, WebMD qua email. "Chúng tôi cũng đã biết rằng những người béo phì có nhiều khả năng có cholesterol cao, huyết áp cao và bệnh tiểu đường."

Cô cho biết người ta nghĩ rằng cholesterol cao và huyết áp cao là những lý do người béo phì có cơn đau tim hơn, và medicationscan điều trị các bệnh.


Nhưng cô cho biết nghiên cứu cho thấy "hai điều mới: béo phì, người đàn ông trung niên có nguy cơ cao tử vong vì một cơn đau tim so với người không béo phì đàn ông trung niên 60%, thậm chí sau khi chúng tôi hủy bỏ bất kỳ ofcholesterol các hiệu ứng, huyết áp và các yếu tố nguy cơ tim mạch khác. "

Điều này có nghĩa, cô nói, rằng "béo phì tự nó có thể gây ra các cơn đau tim gây tử vong qua một yếu tố mà chúng ta vẫn chưa xác định."
Liên kết đến đau tim nặng



Logue lưu ý rằng nghiên cứu thấy rằng nguy bệnh van tim là gì  cơ tăng lên là cho các cuộc tấn công fatalheart, không đau tim không gây tử vong.

"Chúng tôi không biết tại sao đó là," cô nói. "Lý do có thể bao gồm các hóa chất cụ thể mà các tế bào chất béo được loại bỏ, hoặc có lẽ là liên quan đến một thực tế rằng những người béo phì có xu hướng để có trái tim lớn hơn để đối phó với những căng thẳng gia tăng của kích thước lớn hơn và trái tim đã nhấn mạnh điều này là không thể tiếp tục làm việc trong một cơn đau tim. "

Cô và nhóm nghiên cứu của bà đã theo dõi sức khỏe của hơn 6.000 đàn ông trung niên có lượng cholesterol cao nhưng không có tiền sử bệnh tiểu đường orcardiovascular trong khoảng 15 năm.

Trong khi đó, 214 cơn đau tim gây tử vong và không tử vong cơn đau tim hoặc đột quỵ năm 1027 được ghi nhận.

Nghiên cứu bắt đầu cách đây 20 năm, các nhà nghiên cứu nói rằng, khi tỉ lệ béo phì thấp. Vì vậy, nói Logue, nguy cơ tử vong liên quan đến bệnh béo phì có thể còn lớn hơn đối với những người đàn ông bây giờ mà nghiên cứu cho thấy.



Chiến đấu chống lại bệnh béo phì

Cô nói rằng những ý nghĩa lâm sàng của  benh thay van tim nghiên cứu là "khó khăn" và rằng "thông điệp chính cần được nghiên cứu thêm là rất cần thiết để xác nhận những phát hiện này."

Tuy nhiên, cô cho biết thêm, "chắc chắn nó làm cho tôi nghĩ rằng chúng ta không thể điều trị cholesterol, huyết áp và tiểu đường ở nam giới béo phì mà không xem xét cân nặng của mình. Chúng ta cần phải tìm ra những cách dễ nhất và hiệu quả nhất để giúp mọi người giảm cân và thấy nếu giảm cân có thể giúp giảm nguy cơ bị đau tim nặng. "

Logue cũng nói rằng các nhà cung cấp y tế và cán bộ "cần phải dành nhiều nguồn lực hơn cho công tác phòng chống bệnh béo phì."

Điểm của viêm gây ra bởi bệnh béo phì có liên quan  bệnh thay van tim   chặt chẽ với tử vong hơn đau tim nhẹ, các nhà nghiên cứu.



Vì vậy, điều trị các yếu tố nguy cơ truyền thống thôi là không đủ để bù đắp nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch ở nam giới béo phì, nghiên cứu cho thấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét