Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Các bà mẹ có thể vượt qua nguy cơ tăng huyết áp rủi ro cho trẻ em

- Các bà mẹ có một đột biến di truyền nhất định có thể vượt qua những khuynh hướng phát triển bệnh cao huyết áp cho con cái của họ, theo một nghiên cứu mới.

Các nhà nghiên cứu đến từ Hoa Kỳ, Trung  thiếu máu cơ tim là gì Quốc, và Áo đã phát hiện ra sau khi tập trung vào một gia đình Trung Quốc năm thế hệ. Nhiều thành viên của những người đến từ các tổ tiên nữ cùng có huyết áp cao.

Các nhà nghiên cứu tìm thấy trong những đột biến di truyền có ảnh hưởng đến các ty lạp thể. Đây là những '' đại gia '' của các tế bào năng lượng biến đổi thành hình thức sử dụng được. Phát hiện này cho thấy rằng ty thể đột biến DNA có thể là cơ sở cho cao huyết pressurein một số người.

"Đột biến này có thể làm giảm việc sản xuất năng lượng tế bào," nhà nghiên cứu Min-Xin Guan, tiến sĩ, giáo sư di truyền học tại Đại học Chiết Giang ở Trung Quốc nói. Điều này làm tăng sản xuất các gốc tự do, các chất có thể gây hại cho các tế bào, nhóm của cô được tìm thấy.

'' Những rối loạn chức năng của ty lạp thể có thể đóng góp vào sự phát triển của tăng huyết áp ", Guan viết.


Hơn 60 triệu người ở Mỹ mắc bệnh huyết áp cao, theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ. Hơn hai phần ba cần dùng thuốc cho tình trạng này. Nếu không điều trị cao huyết pressureincreases rủi ro cho cả hai đột quỵ và đau tim.

Các nghiên cứu mới được công bố trên Circulation benh tim thieu mau cuc bo  Research, một tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Mỹ.




Hướng dẫn trực quan để huyết áp cao
Transmission mẹ của cao huyết áp

Guan và nhóm của ông đã đánh giá 106 bệnh tim thiếu máu cục bộ  người đàn ông của gia đình lớn của Trung Quốc. Cuộc điều tra bắt đầu sau khi một trong những thành viên của nó đã phát triển huyết áp cao ở độ tuổi 45.

Các nhà nghiên cứu kiểm tra cô ấy nhưng không thể tìm thấy bất kỳ bất thường để giải thích áp lực cao. Họ đã đi vào để phỏng vấn các thành viên khác trong gia đình. Họ tìm thấy 15 trong số 27 người thân của bà mẹ có huyết áp cao, ngay cả sau khi điều trị. Chỉ có bảy trong số 81 người thân không mẹ đã làm.

Không ai trong số các con cháu của những người cha ảnh hưởng có huyết áp cao.

Do huyết áp cao được thể mẹ truyền, các nhà nghiên cứu nghi ngờ tham gia của DNA ty thể. Khi trẻ em được sinh ra, họ nhận được một nửa DNA nhiễm sắc thể của họ từ một phụ huynh và một nửa từ khác. Tuy nhiên, DNA ty thể được chuyển hoàn toàn từ mẹ sang con.



Vì vậy, các nhà nghiên cứu đã phân tích bộ gen ti thể của những người thân của bà mẹ. Họ tìm thấy một đột biến ở gen tRNA-Ile ty thể, liên quan đến việc giảm sản xuất năng lượng tế bào.
Ý kiến thứ hai



Trong khi phát hiện dường như không có sử dụng ngay lập tức cho bệnh nhân, cuối cùng có thể giúp các phương pháp chữa trị, theo Thomas Giles, MD, giáo sư y khoa tại Đại học Tulane School of Medicine, New Orleans, và một cựu chủ tịch của Hiệp hội Cao huyết áp Mỹ. Ông xem xét các kết quả nghiên cứu cho WebMD.

Ví dụ, một ngày những người có huyết áp cao có liên quan đến stress oxy hóa có thể được điều trị bằng chất chống oxy hóa, ông nói.

Sự gia tăng các gốc tự do đã thấy với các đột biến này nguyên nhân thiếu máu cơ tim     dẫn đến sự sụt giảm trong oxit nitric, giúp giữ cho các mạch máu thư giãn, Giles nói. Khi họ teo và hẹp, huyết áp cao có thể dẫn.

Nếu cuộc điều tra dẫn ra, Giles nói, loại này huyết áp cao có liên quan đến sự cố ti thể có thể giải thích tỷ lệ rất nhỏ trong tổng số các trường hợp.

Cuối cùng, các nhà khoa học có thể tìm ra cách để khắc phục khiếm khuyết di truyền này, ông nói.


Một điểm yếu của nghiên cứu này là các cơ chế chính xác của quá đột biến dẫn đến huyết áp cao không được biết chắc chắn, nói Donna Arnett, MD, giáo sư và chủ tịch của dịch tễ học tại Đại học Alabama ở Birmingham Trường Y tế công cộng. Cô là một phát ngôn viên của Hiệp hội Tim mạch Mỹ.

Tuy nhiên, các nghiên cứu có thể dẫn đến một xét nghiệm sàng lọc di truyền trong tương lai, cô nói.

Huyết áp được coi là cao khi huyết áp tâm thu là 140 hoặc hơn, và huyết áp tâm trương là 90 hoặc lớn hơn. Tâm thu là số đỉnh của huyết áp. Nó phản ánh áp lực khi tim co lại. Áp tâm trương, con số thấp hơn phản ánh áp lực khi tim nghỉ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét