Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

Nước khoáng , nước tinh khiết , nước suối phân biệt để không bị mất tiền

Sự có mặt của nước là điều kiện đầu tiên để xác định sự tồn tại của sự sống. Ở đâu có nước thì ở đó có sự sống. Đối với sự sống của con người, nước là nền tảng cho tất cả các hoạt động. Nước cho ta uống, tạo ra thực phẩm cho chúng ta ăn, tạo ra năng lượng hỗ trợ nền kinh tế hiện đại của chúng ta, duy trì các dịch vụ sinh thái và các yếu tố khác mà tất cả chúng ta đều phụ thuộc.Vì vậy nước rất cần cho cơ thể chúng ta .
Nước là một trong những thành phần quan trọng nhất đối với sức khỏe của con người. Trong cơ thể con người luôn có 1 hệ thống quản lý nghiêm ngặt nồng độ nước trong cơ thể để ngăn chặn kịp thời tình trạng mất nước và đảm bảo cho sự tồn tại của con người.
Nước chiếm hơn hai phần ba trọng lượng cơ thể con người, không có nước chúng ta sẽ chết trong một vài ngày. Bộ não con người được tạo thành từ 75% nước. Chỉ cần giảm đi 2% nồng độ nước trong cơ thể là có thể gây ra các dấu hiệu sau: Bộ nhớ ngắn hạn bị kém đi, khó tập trung. Việc mất nước nhẹ là nguyên nhân gây ra hiện tượng mệt mỏi vào ban ngay.

Việc cần tìm cho mình một lượng nước cần để cung cấp nước cho cơ thể là hết sức quan trọng

Vào thời điểm khá nhiều các cơ sở sản xuất nước uống tinh khiết đóng bình bị đóng cửa do không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, không ít người tiêu dùng quay sang sử dụng nước khoáng hoặc nước suối đóng chai. Nhưng không phải ai cũng có thể phân biệt được các dòng sản phẩm này. Vậy chúng có gì khác nhau?

Tuy nhiên , các loại nước  tinh khiết , nước khoáng là rất dễ nhâm lẫn với nhau .Chính nhờ vào sự kém hiểu biết của người tiêu dung mà nhiều nhà sản xuất  có tinh bán các loại nước khoáng với giá ngang nhau .Chính vì vậy mà trong bài viết hôm nay tôi sẽ chỉ cho các bạn các phân biệt các loại nước trên 


Nước khoáng thiên nhiên và nước suối là hai loại nước chảy qua những tầng địa chất có chứa một hoặc một số nguyên tố, khí tự nhiên hay hợp chất khoáng với hàm lượng cao hơn nước uống bình thường (được đun, lọc từ nước sạch) có nguồn gốc từ nước sông hay giếng khoan.

Ngoài việc làm nên những địa danh nổi tiếng, nơi mọi người có thể tận hưởng “thiên nhiên trị liệu” từ những suối nước khoáng nóng, nước khoáng thiên nhiên còn được đóng chai để uống. Nước khoáng thiên nhiên được khai thác từ những tầng hoặc mỏ nước khoáng ngầm. nước khoáng thiên nhiên khác nước suối do tố chất tinh khiết nguyên thủy và hàm lượng khoáng chất vi lượng hay thành phần khác mà công thức luôn ổn định theo thời gian. Một nguồn nước không có một yếu tố đặc hiệu nào theo quy định thì không thể công nhận là nước khoáng. 

Nước khoáng là nước lấy từ nguồn suối khoáng, có thành phần gồm nhiều hợp chất muối và hợp chất lưu huỳnh. Nước khoáng có thể là nước sủi bọt.Và được chia ra làm nhiều loại dựa vào thành phần chất khoáng có trong nó .

Ví dụ, nước khoáng thiên nhiên có hàm lượng bicarbonat cao sẽ hỗ trợ tiêu hóa, hỗ trợ cho xương cứng, răng tốt và cơ bắp khỏe mạnh, tham gia vào nhiều phản ứng xúc tác và kích thích cơ thần kinh; nước khoáng có thành phần silic cao có tác dụng giải độc tố, kháng viêm; nước khoáng có hàm lượng natri, calcium cao giúp duy trì sinh lực và tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

Nước suối hoặc nước thiên nhiên đóng chai là loại nước lấy từ thiên nhiên , nguồn hoàn toàn từ môi trường thông qua quá trình làm sạch đảm bảo các sản phầm này tốt và có lợi cho sức khỏe

Vào thời điểm khá nhiều các cơ sở sản xuất nước uống đóng bình bị đóng cửa hàng loạt do không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, không ít người tiêu dùng quay sang sử dụng nước khoáng và nước suối đóng chai. Thế nhưng, trước tình trạng ô nhiễm môi trường do sản xuất công nghiệp vẫn chưa được khắc phục triệt để, khiến nguồn nước sạch tự nhiên đang tiếp tục bị ô nhiễm, nhất là nhiễm nitrat, thì người ta đang lo ngại không biết sự tinh khiết của các mạch nước khoáng, nước suối sẽ còn tồn tại được bao lâu nữa? Đó cũng là vấn đề đặt ra cho con người cần bảo vệ thiên nhiên, môi trường, cũng chính là để bảo vệ sức khỏe của tất cả chúng ta.

Còn nước tinh khiết  là loại nước đã bị loại bỏ hết các thành phần khoáng chất trong nước, về mặt hóa học thì gần như chỉ còn H2O mà không có một thành phần khoáng chất nào khác. Nước tinh khiết thường được sử dụng trong sản xuất công nghiệp, y tế và gần như không được sử dụng trong ăn uống tại các nước phát triển trên thế giới.
Tuy nhiên nếu dùng quá nhiều nước tinh khiết là không tốt cho sức khỏe cho chúng ta 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét