Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Hot dog, salami có thể làm tăng nguy cơ suy tim ở nam giới

Hey, guys, nghe: Steaks có thể là một cược an toàn hơn so với những con chó nóng trái tim khôn ngoan và salami, một nghiên cứu mới cho thấy.

Những người đàn ông ăn thịt đỏ thường xuyên chế biến có thể bệnh viện chuyên khoa tim mạch làm tăng nguy cơ phát triển suy tim và tử vong, các nhà nghiên cứu Thụy Điển.


Và như tiêu thụ thịt đỏ bật lên, nghiên cứu cho thấy, cao hơn các nguy cơ suy tim, điều đó có nghĩa rằng trái tim không thể bơm máu cũng như nó phải.

Những người đàn ông ăn khoảng 2,6 ounce mỗi ngày - tương đương với 2 hoặc 3 miếng thịt giăm bông - chế biến thịt đỏ có suy tim cao hơn nguy cơ 28 phần trăm và hơn gấp đôi nguy cơ tử vong do suy tim so với những người đàn ông ăn ít hơn một ounce thịt chế biến hàng ngày, các nhà nghiên cứu tìm thấy.

Tuy nhiên, nghiên cứu này không chứng minh được một chế độ ăn uống đều đặn của thịt xông khói hoặc ham suy tim willcause, nó chỉ có thể trỏ đến một hiệp hội, cho biết một chuyên gia không tham gia vào nghiên cứu.

Tuy nhiên, không có hiệp hội đã được tìm thấy giữa thịt đỏ chưa qua chế biến như thịt bò hoặc thịt lợn, và suy tim, các nhà nghiên cứu cho biết.

"Suy tim là một trong những bệnh tim phổ biến nhất, tốn kém và nguy hiểm", tiến sĩ Gregg Fonarow trên, một phát ngôn viên của Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho biết. Dự kiến có hơn 800.000 trường hợp mới mắc suy tim xảy ra ở Hoa Kỳ trong năm nay và khoảng 50 phần trăm người được chẩn đoán sẽ chết trong vòng năm năm.

Dựa trên những phát hiện của họ - được công bố trực tuyến ngày 12 Tháng Sáu trong Tuần hoàn: Suy tim - các nhà nghiên cứu khuyên bạn không ăn được chế biến thịt đỏ ở tất cả và chỉ với 1-2 phần ăn ít thịt đỏ chưa qua chế biến mỗi tuần.

Thịt chế biến được bảo quản bằng cách hút thuốc, chữa, ướp muối hoặc benh vien chuyen khoa tim mach thêm chất bảo quản, thường chứa muối, nitrat, phosphat và các chất phụ gia thực phẩm khác. "Nướng thịt hun khói và cũng chứa các hydrocacbon thơm đa vòng, có thể góp phần tăng nguy cơ suy tim," đồng tác giả Alicja Wolk, từ Viện Karolinska ở Stockholm, cho biết trong một bài báo tin tức .

"Thịt chưa qua chế biến là miễn phí từ các chất phụ gia thực phẩm và một số tiền thấp hơn của [muối] thường," cô nói thêm.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã thu thập dữ liệu của hơn 37.000 nam giới, tuổi từ 45-79, không có tiền sử suy tim, bệnh tim hay ung thư. Tất cả đã được tham gia vào các nghiên cứu thuần tập của người đàn ông Thụy Điển.

Những người tham gia trả lời các câu hỏi về chế độ ăn uống và lối sống. Xử lý câu hỏi thịt bị xử lý với mức tiêu thụ của xúc xích, thịt nguội (ham / salami), xúc xích máu và pate xúc xích / gan so với năm ngoái. Vấn đề thịt chưa chế biến được thịt lợn và thịt bò / thịt bê, bao gồm hamburger hoặc đất thịt mặt đất.

Sau đó những người đàn ông được theo dõi từ năm 1998 cho đến khi họ được chẩn đoán bị suy tim hoặc chết hoặc cho đến khi kết thúc nghiên cứu trong năm 2010.

Nhìn chung, gần 2.900 người đàn ông được chẩn đoán bị suy tim và 266 chết vì căn bệnh này.


Nguy cơ suy tim xuất hiện tăng khoảng 8 phần trăm sau mỗi 1,7 ounces thịt chế biến ăn đỏ mỗi ngày, trong khi nguy cơ tử vong do suy tim tăng 38 phần trăm cho mỗi tăng, các nhà điều tra tìm thấy.

Các nhà nghiên cứu cho biết họ hy vọng tìm thấy kết quả tương tự trong một nghiên cứu về phụ nữ.

Một nhóm đại diện cho ngành công nghiệp thịt đã tranh luận về phát hiện này.

"Suy tim và bệnh tim mạch là điều kiện phức tạp mà dường như có một loạt các yếu tố liên quan đến họ, từ di truyền học để lối sống", Betsy Booren, phó chủ tịch khoa học cho việc Thịt Foundation của Mỹ cho biết Viện. "Những nỗ lực để liên kết suy tim với một loại thực phẩm đơn giản hoá bệnh phức tạp này," cô nói.

Booren tin nghiên cứu làm khác "giả định có vấn đề."

Cô nghiên cứu cho biết, "Các dữ liệu được dựa trên một tần số thực phẩm duy nhất câu hỏi được đưa ra vào lúc bắt đầu của một giai đoạn 12 năm và giả định này phản ánh sức mạnh của một người trong toàn bộ thời gian học tập. mình lưu ý rằng bản câu hỏi là chỉ có 38 phần trăm chính xác. "

Booren cũng tin rằng rất khó để trỏ đến nhân quả trong một nghiên cứu như vậy, mà "chiến đấu để gỡ lối sống khác và thói quen ăn uống từ thịt và tiêu thụ thịt chế biến."

Tiến sĩ David Katz, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phòng chống tại Đại học Yale, người không tham gia vào nghiên cứu, đồng ý rằng các thiết kế nghiên cứu là không phù hợp "cho báo cáo rõ ràng về nguyên nhân và hậu quả. Nhưng sự tham gia của việc tiêu thụ thịt điều trị trong các nguy cơ suy tim là phù hợp với trọng lượng tổng thể của bằng chứng ", ông nói

Fonarow cho biết nghiên cứu trước đây cũng đã liên kết việc tiêu thụ thịt đỏ qua chế biến có nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và ung thư.

Trong một nghiên cứu được công bố trên BMC Medicine năm 2013, các nhà nghiên cứu Thụy Sĩ cho thấy những người ăn thịt chế biến nhất tăng nguy cơ chết sớm bởi 44 phần trăm. Trong một nghĩa rộng hơn, nếu mọi người ăn ít thịt chế biến, số ca tử vong sớm trên toàn cầu sẽ giảm gần 3 phần trăm.

Khi nghiên cứu hiện nay, các nghiên cứu cho thấy sự liên quan giữa tiêu thụ thịt chế biến và gia tăng nguy cơ chết sớm, không phải là một liên kết nhân quả.

Katz cho biết rằng những người ăn thịt, nhưng làm như vậy một cách chọn lọc, là ngoại lệ chứ không phải là tiêu chuẩn.

"Hầu hết những người ăn thịt bao gồm thịt, như thịt deli và xúc xích trong hỗn hợp xử lý," ông nói. "Tránh thịt chế biến có thể được khá khó khăn, bởi vì tùy chọn [lành mạnh âm] thậm chí như gà tây thái lát hoặc thịt gà nướng có thể phải chịu các giải pháp truyền có chứa cả muối và đường."


Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo nên ăn trái cây, rau, ngũ cốc, các sản phẩm benh vien tim tphcm sữa ít chất béo, thịt gia cầm, cá và các loại hạt, và hạn chế thịt đỏ và thức ăn ngọt và đồ uống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét