Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Điều trị suy tim có lợi cho nữ nhiều hơn nam giới?

Phụ nữ bị suy tim được hưởng lợi nhiều hơn nam giới từ một pacemakertreatment. Nhưng họ ít có khả năng hơn nam giới nhận được, một phân tích mới cho thấy.

Điều trị resynchronization tim (CRT) - có sử dụng một máy tạo nhịp thuoc nam thieu mau co tim tim để cải thiện sự phối hợp của nhịp đập con tim - đã dẫn đến giảm 60 phần trăm nguy cơ suy tim hoặc tử vong, các nhà nghiên cứu từ các báo cáo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm phụ nữ Mỹ. Các liệu pháp đơn độc làm giảm nguy cơ tử vong bởi 55 phần trăm.


Những lợi ích vượt xa tỷ lệ hiệu quả cho nam giới, nguy cơ suy tim hoặc tử vong giảm chỉ có 26 phần trăm của CRT, và nguy cơ tử vong của họ chỉ bằng 15 phần trăm, các tác giả nghiên cứu cho biết .

Mặc dù vậy, phụ nữ ít hơn nam giới đang điều trị với CRT, một phần vì hướng dẫn điều trị dựa trên các thử nghiệm lâm sàng với quá ít phụ nữ, cho biết tác giả đầu tiên của nghiên cứu, tiến sĩ David Strauss, một bác sĩ tại Trung tâm của FDA cho các thiết bị và phóng xạ trong y tế.

"Phụ nữ đang thiếu đại diện trong các thử nghiệm lâm sàng cho thuoc nam chua thieu mau co tim CRT cá nhân", ông Strauss nói, lưu ý rằng chỉ có khoảng một phần năm số bệnh nhân trong các thử nghiệm này là phụ nữ. "Bằng cách kết hợp dữ liệu từ nhiều thử nghiệm lâm sàng, chúng tôi đã có thể xác định tốt hơn những người phụ nữ đặc biệt là có nhiều khả năng được hưởng lợi từ CRT. "

Những kết quả này có thể rung lên một cách bệnh nhân được lựa chọn để điều trị, các hướng dẫn được cung cấp riêng biệt cho nam giới và phụ nữ, tiến sĩ Gordon Tomaselli, Giám đốc khoa tim mạch tại Johns Hopkins University School of Medicine và cựu tổng thống Hiệp hội Tim mạch Mỹ.

"Bệnh tim ở phụ nữ và nam giới là khác nhau," Tomaselli nói. "Phụ nữ không nên loại trừ để có những thiết bị này, và những nơi cần phải có một số lợi ích cần được khác nhau cho phụ nữ hơn nam giới."

CRT có thể xử lý một rối loạn điện của tim làm tim đập lên phía trước kia, Strauss nói. Một loại đặc biệt của máy tạo nhịp tim được thiết kế chuyên sửa các tín hiệu điện và resynchronizes nhịp tim của người đó.

FDA đã quyết định để có một cái nhìn gần hơn vào các dữ liệu thử nghiệm lâm sàng từ các nghiên cứu cho thấy rằng phụ nữ có thể sử dụng tốt hơn CRT hơn nam giới, các tác giả nghiên cứu cho biết trong các tin tức .

Hướng dẫn hiện nay gọi cho việc sử dụng của bệnh nhân CRT với một "QRS thời gian" của 150 mili giây hoặc hơn. Thời gian QRS là thời gian cần thiết cho sự dẫn điện trong tim, và lần còn thể hiện việc trì hoãn chức năng điện.

Nhưng các phân tích FDA tìm thấy rằng phụ nữ có QRS 130-149 mili giây được hưởng một lợi thế đáng kể của CRT rằng đàn ông có QRS cùng không. Khi được đặt trong phạm vi này, CRT giảm nguy cơ suy tim hoặc tử vong của phụ nữ bằng 76 phần trăm, nhưng cung cấp không có lợi cho nam giới.

"Phụ nữ thực sự đáp ứng khá tốt, mặc dù thời gian QRS của họ là bất cứ nơi nào 129-149 mili giây," Tomaselli nói.

Sự khác biệt về sinh lý của phụ nữ và làm thế nào họ có kinh nghiệm bệnh tim có thể giải thích lý do tại sao họ được phục vụ tốt nhất bằng liệu pháp đồng bộ hoá lại tim, Strauss và Tomaselli nói.

Trái tim của phụ nữ có kích thước nhỏ, có nghĩa là sự chậm trễ ngắn hơn nữa trong thời gian QRS có thể có một tác động tiêu cực đến trái tim của họ, Tomaselli nói.


"Phụ nữ trong thể hình dung, một sự chậm trễ của 140 mili giây trong một trái tim nhỏ hơn tổng thể có thể là một sự phản ánh của các dyssynchronous co hơn một người đàn ông với sự chậm trễ QRS tương tự", ông nói.

Phụ nữ cũng có nhiều khả năng hơn nam giới để có suy tim mà không liên quan đến một cơn đau tim trước, Strauss nói. Những bệnh nhân đã không có một cơn đau tim có nhiều khả năng được hưởng lợi từ CRT.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu của FDA cho thấy phụ nữ có nhiều khả năng hơn nam giới bị vấn đề tâm cụ thể CRT giúp đỡ tốt nhất, một tình trạng được gọi là sự bó trái chùm khối chi nhánh.

"Trong trái block nhánh, có một khoảng cách rất lớn giữa các bơm của các bức tường khác nhau của trái tim", ông Strauss nói. Có "CRT giải quyết vấn đề này bằng cách điều chỉnh sự chậm trễ và gây ra các bức tường của trung tâm để di chuyển trong cùng một thời gian một lần nữa. "

Khoảng 85 phần trăm phụ nữ trong các thử nghiệm lâm sàng đã rời bó block nhánh, so với 68 phần trăm đàn ông, các phân tích cho thấy.

Những kết quả nổi bật tầm quan trọng của việc đưa phụ nữ nhiều hơn trong các tim hieu ve benh tim to tim nho thử nghiệm lâm sàng và tiến hành một phân tích giới trong những lợi ích, Strauss nói.

"Một số khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ - trong đó có giải phẫu và sinh lý - có thể dẫn đến các thiết bị y tế có hiệu quả tốt hơn hoặc tồi tệ hơn," ông lưu ý "Nhiều thử nghiệm lâm sàng không bao gồm đủ phụ nữ, làm cho. khó khăn để đánh giá sự khác biệt về an toàn và hiệu quả của các thiết bị y tế cho phụ nữ so với nam giới. "

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét