Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Các bước làm tổ yến chưng đường phèn

Tổ yến chưng đường phèn là món ăn được chế biến phổ biến nhất từ tổ yến. Để thực hiện món này rất đơn giản, không mất nhiều thời gian, nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dưỡng chất không thua các món yến sào cầu kì khác.

Trong bài hướng dẫn "Cách chưng tổ yến với đường phèn" này, chúng tôi dùng yến sào loại "Bạch yến làm sạch/tinh chế" để chế biến. Nếu các bạn sử dụng loại tổ yến khác (yến thô, yến tươi, yến huyết, chân tổ yến, v.v.), xin vui lòng xem bài viết tổng quát - Hướng dẫn cách yến sào cao cấp chưng tổ yến các loại - sẽ mô tả chi tiết cách sơ chế cũng như thời gian chế biến riêng đối với từng loại tổ yến.

1. Giới thiệu TV
Tên công thức: tổ đường cỏ đá
Ẩm thực: Chè / Soup
Các thức ăn cho ba người lớn (Lưu ý: Khẩu phần của trẻ em là chỉ có khoảng một nửa số người lớn)
Thời gian chuẩn bị: 30 phút
Thời gian nấu: 30 phút
Tổng thời gian để hoàn thành: 60 phút



Video clip: Hướng dẫn yến chưng với đường nâu
2. Thành phần
10g yến trắng sạch / Fine (~ 1 yến tai)
300 - 350ml nước
30g / ~ 6 muỗng cà phê hạt kẹo đường (BONUS - Nó có yến vụn cần giờ thể thay đổi người sử dụng hương vị)
3-4 đề gừng (gừng sợi lát)
3-6 quả táo tàu (tùy chọn)
3. Nhà bếp
1 lò gas / bếp
Nhôm 1 nồi thép không gỉ /
1 bằng chứng bát có nắp đậy. Không có loại bát bằng chứng, có thể sử dụng chén lớn và Clingwrap (loại kháng với nhiệt độ cao - một ghi chú trên vỏ bao bì) mỗi miệng cốc đóng
Các cốc + 3 muỗng canh cho người lớn

Lưu ý: Các nồi cơm điện, lò vi sóng, phản ứng nhanh: Xin vui lòng tham khảo các hướng dẫn của nhà sản xuất của thiết bị.


4. Bí quyết


Giai đoạn 1: yến mạch sơ bộ
Yến mạch cũng có thể được sử dụng khi lấy ra từ gói. Nếu bạn muốn rửa các sản phẩm trước khi chế biến (có thể rửa nó hay không), bạn đặt các sản phẩm vào 1 cái rây nhỏ và đặt nó dưới vòi nước chảy. Sau đó, các sản phẩm trong cốc và ẩm ướt. Khi ngâm yến mạch, bạn không nên từ bỏ đất nước này chắt, vì điều này có thể dẫn đến việc mất yến mạch.

Bước 2: Ngâm tổ yến trong nước
Cho yến mạch tai trong bát nước (300 - 350ml). Nước mat ong manuka uc ngập cao bát cuối cùng của khoảng hai cm mảnh yến mạch. Ngâm thời gian 20-30 phút. Bây giờ, sợi yến ngậm nước sẽ mở rộng khối lượng yến mạch có thể tăng 4-5 lần hoặc nhiều hơn tùy thuộc vào loại tổ. Khi ngậm sợi yến, màu sắc sẽ được nhẹ khi khô, sợi yến mạch có thể nhìn thấy trong nước. Lưu ý: Không nên ngâm tổ yến quá lâu, bởi vì nó làm cho các sợi yến mạch được mềm mại, đưa các món ăn ngon.




Bước 3: Chưng cất của yến mạch
Đối với yến mạch bát họ đã ngâm vào nồi nhôm / thép không gỉ. Lượng nước trong nồi cao khoảng 1/3 của tổ bát.
Tổ chưng cất khoảng 20-30 phút. Vào đầu bếp lửa nên phần lớn các nước trong nồi đun sôi, khi nước sôi, nấu lửa riu riu cho liu riu toàn bộ thời gian nướng. Lưu ý: Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng bát sứ có nắp đậy, giữ nhiệt bát gốm, nắp không mất nhiệt bát đi, nở tổ bát sẽ là lớn nhất, và ngon nhất.
Sau khi kiểm tra cần thiết đủ thời gian, có chín tổ chim, sợi nở là yến mạch, các tính năng. Sợi yến vẫn mềm nhưng độ dài, không bị nát hoặc nước hòa tan. Sniff đã hơi có mùi giống như lòng trắng trứng. Mùi tanh này trong giai đoạn ngay sau khi chế biến yến mạch - khi đồ ăn nóng. Nếu nồi đã nguội, mùi cũng đang giảm dần và mất đi. Món ăn nóng, mùi tanh nhẹ này lại xuất hiện. Đây là một trong những tính năng đặc biệt của yến thật - giả yến mạch.




Bước 4: Cho đường phèn vào
Sau khi tổ yến được chưng cất qua, đường phèn vừa ăn, tùy thuộc vào mỗi người. Có thể thêm gừng thơm cốc yến mạch và để ngăn chặn các trường hợp gây "trái tim lạnh" trong một số trường hợp cá biệt.


5. Thời hạn sử dụng
Bảo tồn yến sào sau khi chưng cất (không có chất bảo quản): Trong điều kiện của gia đình bình thường, các sản phẩm có thể chứa lên đến 1 tuần khi được lưu trữ liên tục trong một ngăn tủ lạnh ngay sau khi làm mát chưng cất được thực hiện, niêm phong, bảo đảm nhiễm vi sinh và sạch sẽ , vv Tuy nhiên, nếu bạn nhìn thấy nấm mốc, đi ngay lập tức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét