Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Hút thuốc làm tăng nguy cơ bệnh động mạch ngoại biên

- Hút thuốc có thể làm tăng đáng kể cơ hội của một người phụ nữ phát triển bệnh động mạch ngoại biên (PAD), một nghiên cứu cho thấy.


PAD ảnh hưởng đến khoảng 8 triệu người Mỹ. Nó thường là bệnh tim mạch vành một, suy nhược rối loạn nghiêm trọng do thu hẹp các động mạch ở chân. PAD không chỉ gây đau ở chân, nhưng nó cũng có liên quan với tăng nguy cơ đau tim, theo một nghiên cứu mới.

Trong một nghiên cứu Trường Y Harvard, các nhà nghiên cứu tiếp 38.825 phụ nữ khỏe mạnh ban đầu trên 45 tuổi được trung bình 12,7 năm để xác định nếu hút thuốc là một yếu tố nguy cơ quan trọng cho sự phát triển của PAD.


Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng hút thuốc  benh tim mach-ho van tim làm tăng nguy cơ của một người phụ nữ cho PAD gấp mười lần. Bỏ thuốc  bệnh viện chuyên khoa tim mạch lá làm giảm chênh lệch phát triển PAD nhưng không loại bỏ nó, ngay cả đối với những người đã từ bỏ thuốc lá trong nhiều năm.

Trong thực tế, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng không hút thuốc lá trong 20 năm không làm giảm nguy cơ phát triển của PAD để cấp độ của những phụ nữ chưa từng hút thuốc.


"Nghiên cứu này cho thấy rằng - như đã được thể hiện trước đó cho các cơn đau tim và ung thư phổi - thuốc thực sự là rất có hại cho sự phát triển của PAD," Eruna Pradhan, MD, thuộc Trường Y Harvard, cho biết trong một thông cáo báo chí. "Điều này là quan trọng bởi vì PAD là một căn bệnh không chỉ gây ra rất nhiều đau đớn và khó chịu với các hoạt động bình thường hàng ngày, nhưng nó cũng làm tăng nguy cơ đau tim."




13 Best Quit Smoking-Mẹo Ever

Khảo sát về lịch sử hút thuốc

Phụ nữ trong nghiên cứu này đã đặt câu hỏi về lịch sử hút thuốc của họ và tùy chỉnh hiện tại, nếu họ vẫn hun khói, trong trường hợp đó họ được yêu cầu cho biết bao nhiêu.

Cuộc khảo sát đã đưa ra hai lần trong  bệnh viện tim mạch năm đầu tiên và sau đó mỗi năm một lần cho các phần còn lại của các nghiên cứu và thời gian theo dõi. Những người tham gia được yêu cầu báo cáo bất kỳ triệu chứng của PAD, bao gồm đau ở chân và cũng cảm giác mệt mỏi trong cơ bắp chân.

Một phát hiện quan trọng của nghiên cứu là phụ nữ chưa từng hút thuốc đã có một "tỷ lệ rất thấp" của các triệu chứng PAD.

Các thuốc lá nhiều hơn một người phụ nữ hút mỗi ngày, nhiều khả năng nó là phát triển PAD. Lâu nó đã được kể từ một người phụ nữ bỏ hút thuốc lá, ít có khả năng nó là để có PAD. Nhưng bất kể nó đã được bao lâu kể từ khi bỏ thuốc, nguy cơ này là cao hơn so với những người không hút thuốc.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng mặc dù giảm tỷ lệ hút thuốc trong những năm gần đây, 18,2% phụ nữ vẫn sử dụng thuốc lá ở Hoa Kỳ, và tỷ lệ này còn cao hơn ở các nước châu Âu.



Nghiên cứu này được công bố trên số ra tháng Sáu của Annals of Internal Medicine.

FDA hiện đã thắt chặt quy định của mình về việc ai nên được dùng liều cao nhất cho phép của simvastatin statin thuốc.

Simvastatin, làm giảm LDL cholesterol "xấu", được bán dưới tên thương hiệu Zocor và như một loại thuốc generic. Nó cũng là một thành phần hoạt chất trong thuốc Vytorin và Simcor.

Do nguy cơ có thể có của chấn thương cơ benh vien tim mach tp hcm  bắp, FDA khuyến cáo rằng không có bệnh nhân mới nên bắt đầu dùng liều đó - 80 mg.

Liều cao nhất của simvastatin không giới hạn đến tất cả mọi người. Nhưng nó chỉ là cho bệnh nhân đã liều 80 mg cho ít nhất 12 tháng không có dấu hiệu tổn thương cơ bắp. Điều này là bởi vì các nguy cơ xuất hiện cao nhất trong 12 tháng đầu dùng thuốc.

"Các bệnh nhân không có khả năng hạ thấp mức độ đầy đủ của [LDL cholesterol] trên Simvastatin 40 mg không nên đưa ra cao hơn liều 80 mg simvastatin," FDA cho biết trong một thông cáo báo chí. FDA cho biết các bác sĩ nên cung cấp cho các bệnh nhân điều trị khác để giảm theirLDL cholesterol.


FDA đã bắt đầu xem xét liều cao simvastatin và nguy cơ chấn thương bắp Tháng Ba năm 2010. Khuyến nghị ngày hôm nay là kết quả của tổng quan này.

"Chúng tôi khuyến khích những người nghĩ bệnh viện tim mạch tp hcm      rằng những thay đổi này có thể ảnh hưởng đến họ để nói chuyện với bác sĩ của họ. Bệnh nhân nên nói chuyện với bác sĩ của họ trước khi họ ngừng dùng thuốc của họ," Michael Rosenblatt, MD, giám đốc y tế cho Merck, các công ty dược mà làm simvastatin, nói trong thông cáo báo chí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét