Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

'Coat Effect trắng' Liên kết với cao huyết áp quá liều

- Cái gọi là "hiệu ứng áo choàng trắng" là cả thực và phổ biến trong quản lý tăng huyết áp và có thể là một nguyên nhân quan trọng của quá liều bệnh nhân, một nghiên cứu mới phát hiện.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học  bệnh nhồi máu cơ tim Duke và Trung tâm y tế Durham VA báo cáo rằng chỉ số huyết áp được thực hiện trong văn phòng bác sĩ này cao hơn so với những người thực hiện tại nhà hoặc trong môi trường nghiên cứu.

Các bác sĩ chủ yếu dựa vào một hoặc hai chỉ số huyết áp được thực hiện trong các văn phòng của họ để xác định xem bệnh nhân cần điều trị cao huyết áp hoặc tăng huyết áp là nếu kiểm soát đầy đủ ở những bệnh nhân đã được dùng thuốc.
Các nhà nghiên cứu kết luận rằng các phép đo lặp lại thực hiện tại nhà có thể giúp đưa ra một bức tranh chính xác hơn về kiểm soát huyết áp hơn một cách đọc duy nhất trong văn phòng của bác sĩ.

Duke trợ lý giáo sư y khoa Benjamin J. Powers, MD, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết phát hiện này chứng minh thêm cho quan điểm cho rằng sự căng thẳng của một kỳ thi y tế có thể gây ra cao huyết áp lớn.


"Huyết áp bình thường dao động từ giờ này sang giờ khác và từ ngày này sang ngày khác," ông nói. "Ngay cả khi biết, chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy lớn như thế nào là sự khác biệt giữa các phòng khám và nhà đọc."




Hướng dẫn trực quan để huyết áp cao
Thử nghiệm cho huyết áp cao

Gần một phần ba số người lớn ở Hoa Kỳ benh nhoi mau co tim la gi  có huyết áp cao, nhưng chỉ có khoảng một nửa trong số những người này được kiểm soát đầy đủ các điều kiện với thuốc, theo CDC.

Trong undertreatment là phổ biến hơn nhiều so với quá liều, các nghiên cứu mới nêu bật những bệnh nhân có nguy cơ điều trị phần lớn không được nhận ra quá mạnh mẽ dựa trên chỉ số huyết áp cao giả tạo, Powers nói.

Nghiên cứu bao gồm 444 cựu chiến binh nam điều trị tăng huyết áp có chỉ số huyết áp được thực hiện trong ba cấu hình khác nhau: văn phòng bác sĩ, ở nhà với một cuff huyết áp; và trong bối cảnh nghiên cứu (trong đó bao gồm nhiều bài đọc được thực hiện bởi nhà thám hiểm được đào tạo).

Chỉ một phần ba bệnh nhân này đã kiểm soát hoặc liên tục hoặc huyết áp không kiểm soát được trên tất cả ba định nghĩa trên các nghiên cứu kéo dài 18 tháng.



Các nhà nghiên cứu kết luận rằng huyết áp cần phải được kiểm tra năm hoặc sáu lần để cung cấp cho các ước tính tốt nhất về tình trạng thực sự của bệnh nhân.

Các nhà nghiên cứu cũng ghi nhận sự khác biệt lớn giữa các bài đọc bloodpressure chụp tại văn phòng bác sĩ và các thiết lập nghiên cứu.

Huyết áp tâm thu là 140 hoặc cao hơn được coi bệnh nhồi máu cơ tim là gì  là đủ cao để đảm bảo điều trị, nhưng nhiều bệnh nhân với một đọc duy nhất trong phạm vi 140 có thể không thực sự cần phải được trên các loại thuốc tăng huyết áp, Powers nói.

Khi bắt đầu nghiên cứu, huyết áp tâm thu trung bình đo được trong bối cảnh lâm sàng là 145, trong đó đã có hơn 15 hơn trong bối cảnh nghiên cứu.

Trong khoảng một nửa số người tham gia  benh suy tim nghiên cứu, chỉ số huyết áp tâm thu là hơn 10 cao trong văn phòng của bác sĩ hơn trong bối cảnh nghiên cứu.

"Báo cáo này làm cho sự khác biệt nhất cho các bệnh nhân có huyết áp đọc trong phạm vi 140 ...," giáo sư Trung tâm Y tế Johns Hopkins của y học Lawrence J. Appel, MD, nói với WebMD. "Nhiều bài đọc có thể cần thiết để xác định nếu bệnh nhân thực sự cần điều trị."


Trong một bài xã luận được công bố công trình bệnh suy tim      nghiên cứu, Appel và đồng nghiệp gọi là để được hướng dẫn để chuẩn đo huyết áp trong bối cảnh lâm sàng.

Việc nghiên cứu và biên tập xuất hiện trong ấn bản ngày 21 tháng 6 của tạp chí Annals of Internal Medicine.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét